[Lưu Ý] Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 16-12-2023 - Lượt xem: 165

Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (89 Thành Thái, P.14, Q-10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải thích kỹ nhằm giúp cho bạn hiểu rõ hơn về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị từ đấy các bạn có thể nắm rõ thông tin và có phương pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và thăm khám, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị để phục vụ người bị bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người mắc bệnh.

Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị

Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách điều trị như thế nào là nội dung mà chúng tôi gửi tới cho bạn sau đây. Các dấu hiệu này có thể liên quan tới những bệnh về hệ tiêu hóa. Để tìm hiểu kỹ hơn, mời quý độc giả theo dõi phần sau đây.

CHƯỚNG BỤNG ĐẦY HƠI BUỒN NÔN LÀ BỊ GÌ?

Chướng bụng bụng đầy hơi buồn nôn là biểu hiện mà nhiều người thường bỏ qua. Tuy nhiên theo những bác sĩ, đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý như:

Trào ngược dạ dày thực quản

Một bệnh lý khác liên quan đến chướng bụng buồn nôn chính là bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Đây là tình trạng các chất dịch trong dạ dày như acid, dịch mật, pepsin có lẫn thức ăn trào ngược lên thực quản. Điều này làm cho người bệnh định kỳ bị đầy bụng, ợ hơi, ợ nóng, tức ngực, đau rát và khá không thoải mái ở họng. Theo thống kê, có tới 60% dân số Việt Nam mắc phải loại bệnh này.

Biểu hiện thường gặp:

 

  • Đầy bụng, chướng bụng, nóng rát tại vùng thượng vị lan đến xương ức. Thường xuất hiện sau bữa ăn hay khi người mắc bệnh cúi gập người về phía trước.
  • Trớ (tức là trường hợp thức ăn trào ngược đơn thuần) gây nên buồn nôn, nôn có thể kèm theo dịch vị hoặc thức ăn tại dạ dày.
  • Đắng miệng lúc ăn uống kèm theo hiện tượng khó nuốt đối với những chất đặc, ho về đêm.
  • Đau tức ngực, tương đối khó thở do dây thần kinh trên bề mặt niêm mạc thực quản bị acid dạ dày trào ngược lên chèn ép.

Hội chứng ruột kích thích

Còn gọi là đại tràng co thắt, hội chứng co thắt đại tràng có khả năng gặp tại mọi lứa tuổi. Là một bệnh lý không nguy hiểm đưa tới tình trạng suy giảm chức năng đại tràng.

Biểu hiện thường gặp:

  • Chướng bụng đầy hơi, buồn nôn, khá khó tiêu kéo dài, đau bụng đại tiện.
  • Đại tiện nhiều lần trong ngày
  • Cảm giác bị sôi bụng, bụng đau âm ỉ, nhất là sau khi ăn
  • Sờ vào bụng thấy các u cục nổi lên dọc khung đại tràng.

Loét dạ dày tá tràng

Viêm loét dạ dày tá tràng gồm những bệnh như viêm loét tại dạ dày, tá tràng, hành tá tràng. Là trường hợp lớp niêm mạc của dạ dày, tá tràng bị hoại tử nghiêm trọng, xuất hiện một số vết loét có kích cỡ 0.5 trở lên.

Biểu hiện thường gặp:

  • Đau tại tại vùng bụng, có thể hết sau vài ngày, vài tuần hoặc vài tháng rồi tái phát.
  • Rối loạn đại tiện
  • Nóng rát tại vùng xương ức kèm theo ợ hơi, khó chịu tại dạ dày.
  • Cân nặng giảm thất thường, ngủ không sâu, giấc ngủ chập chờn hoặc định kỳ mất ngủ.

Các bệnh lý khác

Ngoài những chứng bệnh điển hình trên, chướng bụng đầy hơi buồn nôn còn có thể liên quan tới những bệnh lý như suy tuyến giáp trạng, công dụng phụ của thuốc trầm cảm, tăng huyết áp…

KHI NÀO CẦN ĐI KHÁM BÁC SĨ?

Thông thường, trường hợp chướng bụng đầy hơi buồn nôn chỉ xuất hiện trong vài ngày. Bởi thế, nếu như hiện tượng này kéo dài trong nhiều ngày nhanh chóng và có xu hướng nghiêm trọng hơn thì bạn buộc phải ngay lập tức khám bệnh bác sĩ.

Hơn thế nữa, nếu như biểu hiện trên đi kèm theo các triệu chứng như sốt cao, nôn ói đều đặn, đau bụng dữ dội, đi cầu chảy máu hay cầu phân đen… thì nên ngay lập tức đến bệnh viện thăm khám. Đây là các triệu chứng nghiêm trọng nếu tuyệt đối không chữa mau chóng sẽ hậu quả nặng nề tới sức khỏe cũng như tính mạng. 

Sau lúc đi khám cũng như xác định tác nhân, những chuyên gia sẽ lựa chọn phương thức và dẫn ra liệu pháp trị liệu hợp lý với trường hợp của người bị mắc bệnh . Không nên tự ý mua thuốc trị liệu hay xài thuốc không đúng liều lượng sẽ gây hiện tượng nhờn thuốc và một số công dụng phụ cùng bất đắc dĩ.

THUỐC ĐIỀU TRỊ CHƯỚNG BỤNG ĐẦY HƠI HIỆU QUẢ

Một số thuốc chữa trị chướng bụng đầy hơi thường được kê đơn bao gồm:

Thuốc hấp thu khí: Nguyên nhân gây chướng bụng đầy hơi là lượng khí khá lớn sinh ra trong thời gian bị ứ đọng trong dạ dày. Do đó, thuốc hấp thu khí sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu. Người bệnh có thể sử dụng thuốc Smecta hoặc carbophos để liền điều trị những dấu hiệu.

Thuốc đặc chữa trị khó tiêu: Nếu như thuốc hấp thu khí không làm người nhiễm bệnh tránh tương đối khó chịu, có khả năng cân nhắc dùng thuốc chuyên đặc chữa trị tương đối khó tiêu, ợ hơi như: Siligaz và Maalox Plus để chữa.

Bổ sung men tiêu hóa: Men tiêu hóa bổ sung thêm lợi khuẩn cho được ruột, nhằm cân bằng lại tỷ lệ lợi khuẩn/hại khuẩn trong cơ thể. Bởi hiện tượng chướng bụng đầy hơi buồn nôn có thể xay ra do việc thiếu hụt lợi khuẩn, đưa tới quy trình tiêu hóa gặp vấn đề. các dòng lợi khuẩn bạn có khả năng bổ sung bao gồm: lợi khuẩn Enterogermina, Lacto Forbe,…

Trên đây là các thắc mắc liên quan tới Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị trị. Đây là triệu chứng cho thấy những bệnh lý về đường tiêu hóa mà bạn tuyệt đối không lơ là. Để được giải thích thêm, hãy gọi vào HOTLINE hoặc nhấn vào HÌNH CHAT bên dưới, một số bác sĩ chuyên khoa sức khỏe của chúng tôi sẽ giúp bạn hỗ trợ tốt nhất. 

Chúc người thân mạnh khỏe!

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng giải đáp không mất phí: 02873070666

Hỗ trợ trực tuyến bấm >> GIẢI THÍCH KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị của người mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng một số phương pháp chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở bệnh nhân hoặc người đang tìm hiểu về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị là do:

✓ Khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra chữa trị bệnh logic, tư vấn Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng các kiến thức chuyên môn về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật kiểm tra trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám chữa trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các phương thức trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bị bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám trị bệnh lên tối đa và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Chướng bụng đầy hơi buồn nôn là bị gì? Cách chữa trị miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn chi tiết cho người mắc bệnh, những dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước lúc tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.